หนังไม่จบจากหัวใจ GTH Side Stories ภาคต่อจากหนังดัง GTH

 

หลังจากที่ซี่รี่ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ในซี่ซั่น แรกในจบลง ด้วยกระแสที่ดังมากมาย ผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงทุกคนปลื้มใจเป็นอย่างมาก จนมีแฟนคลับคอยติดตามมากมาย คราวนี้ก็ได้แต่รอในซีซั่นที่ 2 จะออกมาแบบใด ต้องคอยติดตามชม



ทาง GTH ก็ได้จัดหนักอย่างต่อเนื่อง ได้มีโปรเจคที่ชื่อว่า  GTH Side Stories ภาคต่อจากหนังดัง ได้มีการนำประเด็นในหนังเรื่องต่างๆมาทำขยาย ทั้งหมด 8 เรื่องด้วยกัน ถึงที่มาที่ไป ในเรื่องนั้น และ เรื่องต่อจากเดิม ให้ผู้ชมคลายข้อสงสัยจนร้อง "อ๋อ เป็นแบบนี้นี่เอง"

1. Suc K Seed (ซัก-เค-ซิ๊ต) แรงบันดาลใจจาก SuckSeed ห่วยขั้นเทพ


กำกับโดย หมู-ชยนพ บุญประกอบ พร้อมด้วยนักแสดง  พีช-พชร จิราธิวัฒน์, แนท-ณัฐชา นวลแจ่ม, ท๊อป-ณภัทร โชคจินดาชัย ฯลฯ กับเหตุการณ์สุดซิ๊ด เมื่อ "คุ้งต้องกลายเป็นเค ความห่วยจะกลายเป็นเทพ ได้ไหมนะ" แต่ฟังพลอตเรื่องขึ้นมาทำให้อยากดูขึ้นมาทันที เพราะตอนที่ได้ชม Suck Seed รู้สึกว่าพี่น้องสองคนนี้จะไม่ค่อยถูกกันสะเท่าไหร ก็ต้องคอยติดตามนะครับว่าเรื่องจะวุ่นกันแค่ไหน 


2. มะขิ่น แรงบันดาลใจจาก ลัดดาแลนด์


กำกับโดย จิม-โสภณ  ศักดาพิศิษฏ์ พร้อมด้วยนักแสดง ศศพินทุ์ ศิริวาณิชย์ กับบทมะขิ่น กับคดีฆาตกรรมสาวใช้ ในหมู่บ้านลัดดาแลนด์ ทำให้หมู่บ้านนี้กลายเป็นหมู่บ้านผีสิง ซึ่งในหนังเรื่องลัดดาแลนด์ไม่ได้เปิดเผยเนื้อเรื่องว่า มะขิ่นตายได้อย่างไร มีแต่สร้างความหลอกหลอนไปทั่ว บริ๊ย!! โดยเฉพาะตอนที่แนน (ปันปัน) เข้าไปในบ้านนั้นกับเพื่อน และก็ตอนที่ธีร์ ( ก้อง สหรัฐ) เข้าไปตามลูกในบ้านหลังนั้น น่ากลัวเวอร์


3.บ้านฉันตลกไว้ก่อน...พี่สอนไว้ แรงบันดาลใจจาก บ้านฉันตลกไว้ก่อน...พ่อสอนไว้


กำกับโดย บอล-วิทยา ทองอยู่ยง นำแสดงโดย ณิชาพัชร์ รำมะนู รับบท ม่อน ,  ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ รับบท ต๊อก , ฯลฯ ซึ่งพลอตเรื่องคือ "เมือม่อนจัดสินใจเข้าประกวดตลกเยาวชน  พี่ต๊อกจะช่วยน้องได้อย่างไร" แต่เอ๊...ต๊อก ในบ้านฉันตลกไว้ก่อน...พ่อสอนไว้ มุกจะเป้กบ่อยนะ จนคณะที่บ้านยังยืนไว้อาลัยเลย แต่ก็ไม่แน่นะ ที่ต๊อกเคยคิดมุกตลกในหนังสือเรียน อาจจะทำให้ม่อนชนะการประกวดก็เป็นได้ ต้องคอยติดตามชมกันนะครับ


4.เพื่อนที่เข้าใจ แรงบันดาลใจจาก สี่แพร่ง ตอน เหงา


กำกับโดย สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน  พร้อมด้วยนักแสดง เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน , มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ในเรื่องนี้จะกล่าวถึงว่า "เมื่อสาวขาเป๋ อยากได้หนุ่มข้างห้อง มาอยู่เป็นเพื่อน แต่ติดอยู่ที่ว่าเธอดันตายไปแล้ว" จากเรื่องสี่แพร่งไม่มีการเอ๋ยถึงหนุ่มข้างห้องเลย (มีแต่เจ๊ จะมาทวงค่าห้อง 555) ขนาดผีที่โดนรถชมจนคว่ำจ้องตากัน ยังพาสาวขาเป๋ตกตึก แล้วนี่คนตายมาอยู่ข้างห้องแท้ๆ จะหลอนขนาดไหน ลองปิดไฟ อยู่คนเดียว ดูตอนนี้ได้บรรยากาศแน่นอน หึหึ


5.แจ็ค เดอะสายลับ แรงบันดาลใจจาก สายลับ...จับบ้านเล็ก


กำกับโดย เอส-คมกฤษ ตรีวิมล พร้อมด้วยนักแสดง แจ็ค แฟนฉัน และ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา  กับเรื่องราวของแจ๊ค ที่เดินทางตามสายลับไอดอลอย่างจ๊อกจะเป็นอย่างไร ถือว่าเป็นสายลับอย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อจ๊อกได้แต่งตั้งให้ในตอนท้ายเรื่อง จะว่าไปขนาดตอนที่ยังไม่เป็นสายลับเต็มตัว ยังช่วยจ๊อกผ่านเหตุการณ์ต่างๆไปได้เลย คราวนี้แจ๊คต้องมาเจอกับสถานการของตัวเองจะฮาขนาดไหน ต้องคอยชมสะแล้ว


6.ก่อนจะเป็นมือสอง แรงบันดาลใจจาก ห้าแพร่ง ตอน รถมือสอง



กำกับโดย โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่ได้เสนอถึง ปริศนาความตายที่ทำให้รถธรรมดากลายเป็นรถสุดสยอง  ถ้าให้มองกลับไปในหนังเรื่อง 5 แพร่ง ทุกตอนเลยจะมีคนตายเพราะรถในทุกตอน แล้วรถคันที่โดนชนเอาไปเก็บไว้ไหนล่ะ สุดท้ายรถคัดนั้นก็ถูกดัดแปลงเข้าสู่เต้นท์รถมือสอง แต่ใครจะไปรู้ละเนอะ ว่ารถแต่ละคันมีผีอยู่กี่ตัว เย้ย!! มีที่มาอย่างไร


7.รถไฟฟ้า..มาหานะเพลิน แรงบันดาลใจจาก รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ



กำกับโดย ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม นำแสดงโดย แพทตี้-อังศุมาลิน รับบท เพลิน กับเรื่องราว "ความรักครั้งใหม่ของเพลิน หลังจากยอมเสียสละยกลุงให้เหมยลี่" ถ้ามองย้อนไปดูรถไฟฟ้า มหานะเธอรู้สึกว่า เพลินจะเป็นคนไปแย่งเองนะ แต่ลุงไม่ได้สนใจ แต่ก็นะถ้าวันนั้นเหมยลี่ ไม่พูดว่า "คนนี้พี่ขอ" ลุงอาจจะชอบเพลินก็ได้ (กินเด็ก 555) ส่วนรักครั้งใหม่จะเป็นยังไง จะรักกับใครต้องติดตาม


8.เพราะเหตุนี้...เลยหนีตาม แรงบันดาลใจจาก หนีตามกาลิเลโอ


กำกับโดย ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร นำแสดงโดย เต้ย-จรินทร์พร รับบท นุ่น และ โบ-ธนากร รับบท ตั้ม ได้เปิดเผยเรื่องราว "ความรักของนุ่นที่ต้องหนีไปไกลถึงต่างแดน" ถ้าหากใครได้ดูเรื่องหนีตามกาลิเลโอ จะมีช่วงแรกได้ทะเลาะกัน และนุ่นก็ได้บอกเลิกไป แล้วก็ได้หนีตามไปเที่ยวกับเพื่อนอีกคน ผมคิดว่าน่าจะหยิบยก เรื่องราวตอนที่นุ่นยังคบกับตั๊มอยู่แล้วเผอิญไปเจอกับเหตุการณ์บางอย่างเข้า แต่เหตุการณ์นั้นจะมีอะไรบ้าง ต้องคอยติดตาม

โปรเจค GTH Side Stories ทั้ง 8 เรื่องนี้ นับได้ว่าเป็นการต่อยอดได้เป็นอย่างดี เพราะจากคนที่ติดตามหนังของ GTH เป็นเวลานาน จะไม่มีหนังภาคต่อเลยแม้แต่เรื่องเดียว ( 4 แพร่ง กับ 5 แพร่ง เรื่องราวไม่ได้ต่อกันนะ ) ทำให้แฟนๆหนัง จนต้องย้อนกลับไปดูเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะชมหนังสั้นทั้ง 8 เรื่องนี้ เพื่อที่จะได้คลายข้อสงสัย และเพึ่มเติมความสนุกจากเดิม เหมือนหนังที่ไม่มีวันจบไปจากหัวใจ ไปนานเท่านาน

ขอบขอบคุณแหล่งข้อมูลหลัก  GTHchannel

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น