Look Around : ระยะห่าง 30 เซนติเมตร

 

มีหลายคนมักมองข้ามสิ่งที่อยู่รอบตัว ได้แต่ตั้งคำถามว่า  " เมื่อไหรจะได้พบเจอสิ่งที่ตามหา " จนหันไปมองสิ่งที่อยู่ไกลตัว บางครั้งสิ่งที่เรากำลังตามหา อยู่ใกล้ตัวเพียงแค่ 30 เซนติเมตร



แค่ 30 เซนติเมตร ทำให้เรามองเห็นสิ่งที่ตามหาได้จริงหรอ ?

ระยะ 30 เซนติเมตร เปรียบเทียบง่ายๆ คือความยาวหนึ่งไม้บรรทัด ซึ่งในรัศมีนี้ในระดับสายตาของเราสามารถมองเห็นได้ แต่เคยจำได้ไหม ? เวลาหาของทีไร หาเท่าไหรก็ไม่เจอ พอมาหาจุดเดิมที่เราหากลับพบเจออย่างง่ายดาย จุดนั้นคงไม่ห่างจากที่คุณเคยวางประจำ ไม่เกิน 30 เซนติเมตรอย่างแน่นอน



ถ้าลองมองดูคนที่ใกล้ตัว ย้อนไปสมัยเรียน จะเห็นได้ว่า คนที่ใกล้ชิดสนิทกับเรามากที่สุด จะนั่งเก้าอี้ ใกล้เราเสมอ ซึ่งเพื่อนคนนี้เหละเป็นที่พึ่งเราได้ อาจจะไม่ใช่เรื่องเรียน เรื่องเงิน แต่เชื่อได้ว่าหากเรามีเรื่องเดือดร้อนใจอะไร เพื่อนคนนี้เหละที่จะรับฟังเราและพูดคุยได้เสมอ



ในนิยามของความรัก คนที่สนิทกันทำดีให้แต่กลับถูกมองข้าม เหมือนคำที่ว่า " ทำดีแค่ไหน ถ้าไม่ใช่ก็ไม่รัก " คนคนนั้นที่ทำดีกับคุณ อาจจะอยู่แค่ตรงหน้าคุณ คนที่ทำงานโต๊ะข้างๆ ความหนากำแพงที่กั้นห้อง หรือแม้แต่รั้วบ้านที่อยู่ติดกัน คนคนนั้นจะเป็นคนที่กำลังตามหาอยู่ก็เป็นได้




ระยะต่างๆที่กล่าวมา ลองคิดดูแล้ว ไม่เกิน 30 เซนติเมตร อย่างแน่นอน

บางทีแค่ระยะเพียง 30 เซนติเมตร จะดูน้อยเกินไป ถ้าลองมองและสังเกตุให้ดี แม้เพียงแค่ระยะสั้นๆ คุณอาจจะพบสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นสิ่งที่คุณตามหามาตลอดเวลา ถ้าสิ่งนั้นถูกมองข้ามไปหลายครั้ง จนคุณไม่สนใจ ซึ่งกว่าจะอยากได้กลับมาอีก บางทีก็สายไปแล้วสำหรับคุณ เพราะคำตอบที่ถูกต้องที่สุด อยู่ใกล้เพียง 30 เซนติเมตร

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น