5 ของฝากจากฝรั่งเศส ที่ควรซื้อไปฝากออเจ้า


เมื่อขุนท่านไปอยู่ฝรั่งเศสตั้งนาน แม่การะเกตก็ได้แต่รอวันกลับมา แต่เมื่อกลับมาทั้งทีก็อยากจะซื้อของติดไม้ติดติดมือไปฝากออเจ้า แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรไปฝากดี เราเลยได้รวบรวม 5 ของฝากจากฝรั่งเศสที่นิยมซื้อติดมือกลับไป



1.เครื่องสำอาง (Cosmetic)  เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสำอางระดับสูง โดยมีการสกัดจากดอกไม้ที่ดีต่อผิว ซึ่งการผลิตมีตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถิ่งระดับพรีเมี่ยม ทำให้สาวๆ มี่ได้ใช้ต้องเกิดความหลงใหลเมื่อได้สัมผัส


2.ชีส (Cheese) เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบขึ้นชื่อของฝรั่งเศส มีวัฒนธรรมการกินชีสที่สืบทอดกันมายาวนาน สามารถทำทำไปใส่ลงในอาหารได้หลากหลาย แม้กระทั่งเป็นเครื่องเคียงในการจิบไวน์


3.ไวน์ (Wine) ฝรั่งเศสถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตไวน์ โดยไวน์ที่นิยมมากที่สุด คือ บอร์โดเบลนด์ (Bordeaux Blend Wine) และไวน์ขาวหวาน (Dessert White Wine) มักซื้อไปฝากให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ



4.ช็อคโกแลต (Chocolates) เป็นอีกหนึ่งของขึ้นชื่อของฝรั่งเศส ที่มีราสชาติหวานละมุน บวกกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดูหรูหรา จึงไม่แปลกเลยทีคนที่ไปฝรั่งเศสมักจะซื้อของฝากเป็นช็อกโกแลตติดไม้ติดมืออยู่เสมอ 


5.น้ำหอม (Perfume) ฝรั่งเศสได้รับขนานนามว่า "เป็นเมืองแห่งน้ำหอม" โดยเฉพาะน้ำหอมที่ผลิตจากเมือง Grasse ที่มีขั้นตอนการผลิตจากดอกไม้นานาพันธุ์ที่คัดสรรมาอย่างดี ทำให้มีความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลิ่น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น