รีวิว : The Sims 4 ชีวิต ความฝัน จินตนาการ ( Part : สร้างตัวซิมส์ )

เดอะซิมส์ 4 เป็นเกมจำลองชีวิต รุ่นที่ 4 ในตระกูล The Sims ที่ได้ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา โดยในภาคนี้ได้การปรับระบบต่างๆมากมาย ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ถูกตัดออกไปบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้การเล่นมีความสะดวกไหลลื่นมากยิ่งขึ้น

ผมจะมารีวิวเป็นส่วนๆนะครับ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เอาละมาเริ่มกันเลย!!

เมื่อเปิดเกมมาจะพบกับหน้าจอแบบนี้
( ถ้าปุ่มไม่เหมือนไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะผมได้เล่นไปบางส่วนแล้ว )




เราจะมาเริ่มสร้างตัวละครกันเลย เราจะสามารถเลือกช่วงวัย เพศ ท่าทางการเดินได้เลย โดยการสร้างตัวละครนั้นถ้าใครขี้เกียจหรือไม่มีไอเดียสามารถทำการ สุ่มเลือกได้ที่ปุ่ม Randomize ด้านล่างนี้เลย กดได้หลายๆครั้งจนกว่าจะพอใจเลยทีเดียว ถ้าเลือกไม่ได้สร้างเองดีกว่าครับ มีให้ปรับเพียบ!!


ในส่วนของใบหน้าเราสามารถปรับ โครงหน้า โทนสีผีผิว แต่แอบไปเห็นมีสีน้ำเงินด้วย สงสัยมาเอาใจคนที่อยากเป็นตัวอวตารแบบในหนังแน่ๆ ถ้าชอบก็เลือกได้เลย  ในส่วนทรงผมก็มีหลากหลายสไตล์จะ สั้น จะยาว ก็มีทรงหลากหลายแนว หนวดก็มีแบบเท่ๆให้เลือก อ่อ ถ้าเป็นตัวผู้หญิงจะไม่มีนะ 555 แต่จะมีอะไรเพิ่มเติมนั้นติดตามต่อด้านล่างนะ สาวๆหลายๆคนคงชอบ


เราจะมาเริ่มศัลยกรรมใบหน้ากันละ โดยที่เราสามารถกดปรับแต่งได้เป็นส่วนๆ เช่น เมื่อคลิกที่ดวงตา ก็จะแสดงแบบของตาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตาตี่ ตาสองชั้นก็มีให้เลือก และที่สำคัญเราสามารถปรับขนาดระยะห่างหรือขนาดของตาได้ด้วย แค่กดเม้าส์ค้างที่รอบๆตา แล้วเลื่อนเมาส์ไปมาจะพบว่าขนาดของดวงตานั้นมีการเปลี่ยนแปลง



ไม่ใช่แค่ส่วนของตาเท่านั้นในส่วนอื่นๆก็ทำ อย่างเช่นจมูกเมื่อเราเลือกแบบแล้วก็สามารถปรับได้เช่นกัน ใครที่อยากมีจมูกโด่งๆ แค่ไหนก็ทำได้สบายมาก เรียกได้ว่าอยากสวยหล่อได้ดั่งใจคิด


รูปร่างก็สามารถมีหุ่นได้ตามที่ต้องการ เพียงแค่คลิกตรงช่วงตัว ก็จะแสดงหุ่นแบบต่างๆ ได้เห็น จะอ้วนมีพุง ผอม มีซิกแพค ก็เลือกได้ตามใจชอบ หรือ ปรับตรงส่วนของกล้ามเนื้อให้มีกล้ามที่ใหญ่โต หรือ มีพุงนิดๆ ก็ปรับได้ที่เมนูด้านซ้าย เลื่อนไปมาได้ตามที่ต้องการ


หรือถ้าหากยังไม่พึงพอใจอีก อยากได้ตรงนี้เล็กตรงนี้ใหญ่ ( คนสร้างซิมส์ 4 คงคิดว่าผู้เล่นอยากมีส่วนนี้เพิ่ม ส่วนนี้ลดบ้างละ ก็เลยสร้างแบบนี้สะเลย ) ก็มีให้ปรับแบบเน้นเป็นส่วนๆไป ทั้งช่วง ไหล่ แขน อก เอว สะโพก ต้น ขา หน้าแข้ง เท่า เรียกได้ว่ามีเวลาปรับได้ก็ปรับไปเถอะ จัดมาให้สะขนาดนี้แล้วละนะ



เมื่อเราได้สัดส่วนของร่างกายที่ต้องการแล้ว ใครที่อยากมีรอยสักเท่ๆ ก็มีให้อีก ( ถ้ามีคนไทย ทำส่วนนี้คงอาจจะมีลายเก้ายอด เสือเผ่น แน่นอน 5555 )


เมื่อเราปรับแต่งส่วนของร่างกายจนครบแล้ว ( ใช้เวลานานมาก เอาจริงๆ ตอนตั้งใจเล่น กะให้เหมือนตัวเองที่สุด ) มาถึงส่วนของเสื้อผ้ากันไป โดยเราสามารถสุ่มเสื้อผ้าที่เราต้องการได้ ( สำหรับคนขี้เกียจคิด ) เรียกได้ว่าถ้าไม่อยากสร้างก็มีให้สุ่มไปหมดเลยทีเดียว


โดยชุดที่เราต้องใส่นั้นจะมีด้วยกัน 5 ชุดก็คือ


Every Day คือ ชุดที่ใส่ทุกวัน ไม่ว่าจะไปคุยกับชาวซิมส์ เดินเล่นในเมือง ในบ้าน กินข้าว
Formal คือ ชุดที่ใส่ไปทำงาน ไปเรียน
Athletic  คือ ชุดออกกำลังกาย
Sleep คือ ชุดนอน
Party คือ ชุดไปงานปาร์ตี้

โดยเราจะสามารถเลือกสไตล์ชุดของตนเองได้ จากการเลือกเสื้อ กางเกง รองเท้า ด้วยตัวเอง หรือจะเป็นเซตที่มีก็ได้ เมื่อเลือก เสื้อ กางเกง รองเท้า ก็จะมีสีมาให้เลือกอีกครั้ง เรียกได้ว่าจะปรับแต่งยังไงจะต้องออกมาเป็นสไตล์ของตัวเองอย่างแน่นอน


ทั้งหมดนี้คือการสร้างซิมส์ 1 คนในการเล่น ถ้าหากเราอยากเล่นเพียงตัวละครเดียว ก็สามารถเล่นได้ทันที แต่ถ้าใครกลัวว่าตัวซิมส์ที่เราเล่นจะเหงา ก็สามารถสร้างเพิ่มขึ้นมาได้อีก โดยเราสามารถสร้างเป็นคนในครอบครัว หรือ เพื่อน ก็สามารถเพิ่มได้ โดยกด Add a Sims เมื่อกดจะมีให้เลือก 2 แบบคือ


Play With Genetics คือ ตัวซิมส์ใหม่นั้นจะสืบสายเลือดเดียวกัน เมื่อเรากดสร้างจะสังเกตุว่าตัวละครมีใบหน้าคล้ายกับตัวซิมส์ตัวแรกที่เราสร้าง สามารถกำหนดเพศ ช่วงวัย ได้เช่นกัน

Add New Sims คือ เราก็ต้องสร้างใบหน้าใหม่ตั้งแต่ต้น


ในการเลือกแบบ Play With Genetics นั่น ก็สามารถเลือกเพศ และช่วงวัย และความสัมพันธ์ว่าจะให้เป็นแบบใด ( สำหรับคนที่อยากมีพี่น้องก็ลองดูได้ ) โดยเราจะให้ใบหน้าคงเดิม หรือปรับเปลี่ยนนิดๆหน่อยๆ ก็ทำได้


เราจะมาลองกำหนดใบหน้าของน้องสาวเรากัน และนี่ก็คือใบหน้าของน้องเราที่คัดลอกมาเหมือนกันเป๊ะ โอนหน้าจากพี่สู่น้องเลยทีเดียว ( น้องเราจะภูมิใจไหมเนี่ย 555 ) เอาเป็นว่ามาปรับให้ดูแตกต่างจากพี่สักนิดนึงดีกว่า


เราสามารถปรับได้ทุกส่วนของร่างกายเหมือนกับตอนที่เราสร้างตัวซิมส์ในตอนแรกเลย


ทีนี้สำหรับสาวๆ อาจจะมีฟังก์ชั่นเล็กๆน้อย นั่นก็คือเราสามารถปรับขนาดของหน้าอกได้ด้วยจะเล็กจะใหญ่จะเป็นแบบไหนก็ปรับได้ตามสะดวกเลย


นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแต่งหน้า ให้ดูสวยงามน่าหลงใหล สำหรับไปทำงาน อยู่บ้าน ออกกำลังกาย ตอนนอน เหมือนการแต่งตัวเป๊ะๆเลย


เมื่อเราสร้างตัวซิมส์อีกตัวขึ้นมาแล้ว ทีนี้ก็ถึงขั้นตอนการกำหนดความสัมพันธ์ว่าจะสัมพันธ์กับตัวซิมส์แรก เป็นแบบไหน (สามารถกำหนดในตอนแรกก็ได้)



เมื่อเราสร้างตัวซิมส์แต่ละตัวเราสามารถกำหนด Aspiration หรือความมุ่งมั่นในสายนั้น ไม่ว่าจะเป็น ความรัก ความคิด ชอบทำอาหาร รักธรรมชาติ เราก็สามารถกำหนดได้ในส่วนนี้ เมื่อเราเลือกได้แล้วก็ยังกำหนดส่วนย่อยๆได้อีก


จากนั้นก็ให้เราเลือกลักษณะนิสัย ที่บ่งบอกถึงตัวซิมส์ ( จะมีผลต่อการพูดคุย เข้าสังคมด้วย )


เมื่อเราทำการกำหนดทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อย ก็กดเริ่มได้ทันที เอ้ามาถ่ายรูปกันหน่อยเร็วๆ


ต่อไปจะเป็นการเลือกโหมดที่อยู่อาศัยและการสร้างบ้านนะครับ สามารถติดตามต่อได้ในพาร์ทหน้าเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น