รีวิว : The Sims 4 ชีวิต ความฝัน จินตนาการ ( Part : เนื้อเรื่อง )


ตอนนี้เราก็ได้มีบ้านพร้อมหนี้สิน เย้ย!! บ้านพร้อมเครื่องใช้ต่างๆแล้ว ทีนี้เรามารู้ระบบของการเล่นเนื้อเรื่องกันดีกว่า ในภาคนี้ระบบการเล่นก็จะเหมือนกับภาพเก่าๆ ( แม้จะตัดหลายๆฟังก์ชั่น ไปก็เถอะ ) โดยจะไม่ได้เป็นแบบ Open World แบบเดินไปไหนมาไหนสะดวก เหมือนภาคเก่าๆ

ทีนี้เรามาเรียนรู้แบบคร่าวๆนะครับ ว่ามีอะไรกันบ้าง สำหรับ The Sims 4



ระบบการทำกิจกรรมของตัวซิมส์ที่สามารถทำได้หลายกิจกรรมพร้อมกัน เช่น กินข้าวพร้อมกับดูทีวีไปด้วย , นั่งขับถ่ายพร้อมกับอ่านหนังสือไปด้วย พูดคุยกับคนอื่นหลายๆคน ไปด้วยกินข้าวไปด้วย และอื่นๆ ที่ทำให้ดูเสมือนการใช้ชีวิตแบบคนจริงๆมายิ่งขึ้น



ระบบแสดงอารมณ์ อันนี้ก็จะมีหลากหลายรูปแบบ เช่น อารมณ์ดี โมโห หรือได้รับแรงบันดาลใจ ซึ่งอารมณ์ในช่วงนั้นๆก็จะส่งผล ให้ทำกิจกรรมนั้นเป็นไปตามอารมณ์ เช่นถ้าโมโห ก็จะทำอะไรดูหงุดหงิดไปหมด , เวลาอารมณ์ดีก็จะทำให้ทำกิจกรรมได้อย่างสนุกสนาน , เวลามีแรงบัดาลใจก็จะส่งผลทำให้ทำกิจกรรมใช้แนวคิดทำได้ดียิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ก็จะส่งผลในการฝึกทักษะมีการอัพเลเวลที่ไวขึ้น


พูดถึงเรื่องทักษะ จำได้ไหมครับว่า ตอนที่เราสร้างตัวซิมส์ตอนแรก ที่เลือกเป้าหมายและอารมณ์ เราควรเน้นฝึกทักษะด้านนั้นๆ ไปเลยครับ เพื่อที่จะให้ชาวซิมส์นั้น มีความสุขกับกิจกรรมที่ได้ทำ และเมื่อถึงขั้นสูงขึ้นไปก็จะทำให้ตัวซิมส์นั้นประสบความสำเร็จได้ดั่งเป้าหมายที่ตั้งใจไว้


ในบางกิจกรรมเราสามารถทำควบคู่กันไปกับชาวซิมส์ตัวอื่นได้เช่นกัน เช่น การเล่นหมากรุก เต้นด้วยกัน หรือแค่เพียงการพูดคุยกัน ก็จะสามารถเพิ่มทักษะไปพร้อมๆกันได้อีกด้วย



ระบบงาน ในอายุบางช่วงจะต้องมีเวลาไปทำงานหรือเรียน ตัวอย่างเช่นในช่วงวัยเด็กหรือวัยรุ่นจะมีเวลาที่ต้องไปเรียน ในวัยทำงานก็จะมีช่วงเวลาทำงาน ซึ่งก็สามารถใช้ระบบจัดหางาน ตามทักษะของเราและเลือกช่วงเวลาที่ต้องการได้ อ่อสำหรับวัยเรียน ก็ยังสามารถหางานพิเศษทำเพื่อไม่ให้ตรงกับเวลาเรียนได้อีกด้วย




ระบบจัดงานปาร์ตี้ โดยเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ก็จะมีกำหนดการให้จัดปาร์ตี้ได้ในบ้านเรา โดยสามารถเชิญชาวซิมส์ที่เราได้ทำความรู้จักแล้วเข้ามาร่วมงานได้อีกด้วย อีกทั้งยังมีระบบการแจ้งเตือนวันเกิดของชาวซิมส์เพื่อให้สามารถเข้าไปพูดคุยแสดงความยินดีได้ แต่เราถ้าเราเฉยไม่จัดงานปาร์ตี้ต่อชาวซิมส์คนนั้นก็จะเสียใจร้องไห้ได้



แต่อย่างที่บอกไว้ว่าภาคนี้ไม่ได้เป็นแบบ Open World เหมือนภาคก่อนหน้านี้ จะทำให้เวลาไปยังบ้านของชาวซิมส์ท่านอื่น จะต้องขึ้นหน้าโหลดก่อนที่จะไปยังหน้าบ้านทุกครั้ง ทั้งนี้ทาง EA ให้เหตุผลมาว่าจะได้โหลดเกม ใช้งานได้อย่างไหลลื่นมากขึ้น



เมื่อเราอยู่ที่หน้าบ้านของชาวซิมส์ก็ต้องมาดูอีกว่าชาวซิมส์นั้นอยู่บ้านหรือไม่ ถ้าไม่อยู่ก็ต้องโหลดกลับไปมา อีกทำให้เสียเวลาในการเล่นได้ ส่วนถ้าชาวซิมส์อยู่บ้าน เราก็สามารถเข้าไปได้ทันที โดยสามารถพูดคุยทำกิจกรรมได้ปกติเหมือนอยู่ข้างนอก หรือจะเข้าไปแอบหลับ อาบน้ำ ก็ได้นะครับ


ถือได้ว่า The Sims 4 ทำออกมาให้น่าเล่นและสมจริงมากกว่าภาคก่อนหน้านี้ ซึ่งแม้จะตัดหลายๆอย่างออกไป แต่ก็ยังคงความสนุกไว้เหมือนเดิม ที่จริงแล้วลูกเล่นของ The Sims 4 ยังมีมากกว่านี้ ยังไงก็ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อมาเล่นกันได้นะครับ รับรองว่าจะสนุกเพิดเพลินจนลืมเวลากันเลยทีเดียว



รีวิว : The Sims 4 ชีวิต ความฝัน จินตนาการ ( Part : สร้างบ้าน )
รีวิว : The Sims 4 ชีวิต ความฝัน จินตนาการ ( Part : สร้างตัวซิมส์ )

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น