เรื่องรักกระดาษแผ่นเดียว : Sound About เสียงเพลงแทนความรู้สึก

เพลงทุกเพลงก็ย่อมมีความไพเราะอยู่ในตัว ในบางครั้งเพลงที่ได้ยินในครั้งแรกอาจจะไม่เพราะโดนใจ แต่พอเราได้ยินเพลงนั้นบ่อยครั้งมากขึ้นๆ ก็จะทำให้เพลงนั้นไพเราะขึ้นโดยอัตโนมัติ นั่นเป็นเพราะเราได้ซึมซับเสียงเพลงและเนื้อเพลงจนชินหู จนทำให้สามารถเข้าใจถึงอารมณ์เสียงเพลงได้เป็นอย่างดี



เสียงเพลงที่เราฟังนั้นมีอยู่มากมายหลายทำนอง แต่ละทำนองก็สามารถบ่งบอกถึงอารมณ์ที่จะสื่อออกไป ให้ผู้ที่ได้ฟังเกิดความรู้สึกคล้อยตามในเสียงเพลง ให้เรารู้สึกดี มีกำลังใจ และยิ้มได้ในทุกๆครั้ง ที่ได้ฟังเพลงนั้น

การที่จะได้มาแต่ละเพลงนั้น ผู้แต่งและคนเรียบเรียง มักจะได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตตนเองหรือคนรอบข้างหรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ที่ได้พบเจอ ก็จะมาเล่าเรื่องนั้นให้จบในเพลงเพลงเดียว และออกมาเป็นเสียงเพลงให้เราได้ฟังกัน



ในโลกใบนี้มีอยู่หลายหมื่นหลายล้านเพลง เสียงเพลงที่ผ่านหูเรามีหลายร้อยเพลง ทั้งเพลงที่เราฟังมานานและเพลงที่ฟังปัจจุบัน เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ เมื่อเราได้กลับมาฟังอีกครั้งก็ยังคงความไพเราะเหมือนที่เราชอบฟังเพลงนี้ในครั้งแรกๆ แม้กระทั่งเพลงที่เราไม่ได้ชอบก็ตาม หากเราได้ฟังเนื้อเพลงและทำนองที่ตรงกับเหตุการณ์ในเวลานั้น ก็จะทำให้เพลงนั้นไพเราะมากขึ้นเป็นพิเศษ



มีความจริงของการฟังเพลงอย่างหนึงก็คือเพลงที่เราเลือกฟังเองไม่ว่าจะเป็นเพลงที่อยู่ในเครื่องโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือในยูทูป จะไม่ไพเราะไปกว่าเพลงที่มีคนอื่นเลือกมาให้เราฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลงจากวิทยุ ที่มีดีเจมาคอยเปิดให้เราฟัง หรือมีเพื่อน คนรัก ส่งเพลงมาให้เราฟัง เมื่อเราได้ฟังจะรู้สึกว่าไพเราะมากกว่าที่เราเลือกฟังเองสะอีก


สุดท้ายทุกคนก็ย่อมมีเพลงโปรดเป็นของตัวเอง เมื่อหยิบมาฟังทีไรก็จะรู้สึกดีและทำให้เรายิ้มได้ทุกๆครั้งที่ฟัง และพร้อมที่จะมอบเพลงนั้นเพื่อที่จะแสดงความรู้สึกที่มีให้ผ่านเสียงเพลง ให้เขาประทับใจในเพลงนั้น เหมือนกับที่เราประทับใจเช่นกัน

ภาพประกอบจาก
musclememorystore.com
hdwallpaper.freehdw.com
www.why.do
jessalma.wordpress.com

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น