เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา แอพพลิเคชั่นสำหรับการแชร์ภาพถ่ายในสังคมออนไลน์ อันดับต้นๆ อย่าง Instagram ได้มีการเปลี่ยนแปลงทั้ง UI (User Interface) และโลโก้ ที่เรียกได้ว่าทำเอาผู้ใช้งานอึ้ง กันเป็นแถบๆ ว่าโลโก้แบบใหม่ไม่สวยเอาสะเลย เสมือนทำ Word Art ใน Microsoft Office หรือการเทสีจากเครื่องมือ Gradient Toots ใน Photoshop
เมื่อผู้ใช้งานได้เห็นโลโก้ใหม่ จึงเกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์ต่างๆ จนทำให้ผู้ใช้งานทำการออกแบบโลโก้กันเองสะเลย พร้อมติดแฮชแท็ก #myinstagramlogo เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่า พวกเราออกแบบได้สวยกว่าทางผู้พัฒนาสะอีก
โดยทาง Instagram ก็ได้ออกมาให้เหตุผลในการเปลื่ยนแปลงครั้งนี้ว่า
ไอคอนใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนแอพที่ใช้อยู่เดิม แต่ปรับเปลี่ยนเป็นรูปกล้องถ่ายรูปที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น และยังคงมีสายรุ้งเช่นเดิม แต่ปรับรูปลักษณ์เป็นแบบไล่ระดับสี นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตไอคอนของแอพเพื่อการสร้างสรรค์อื่นๆ ของเรา ไม่ว่าจะเป็น Layout, Boomerang หรือ Hyperlapse
และเราได้ทำการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายในตัวแอพ Instagram ด้วย ดีไซน์ที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นช่วยให้รูปภาพและวิดีโอของคุณดูโดดเด่นกว่าเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการนำทางไปยังส่วนต่างๆ ของแอพ
ชุมชน Instagram มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จากพื้นที่เพื่อแชร์รูปภาพที่มีการใส่ฟิลเตอร์จนกลายเป็นชุมชนนานาชาติแหล่งรวมความสนใจที่หลากหลาย ที่มีการแชร์รูปภาพและวิดีโอจำนวนกว่า 80 ล้านครั้งในแต่ละวัน รูปลักษณ์ที่อัพเดตใหม่ของเราสะท้อนให้เห็นว่าการเล่าเรื่องราวของคุณมีสีสันและหลากหลายเพียงใด
ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา ผมจึงได้นำของเก่าและใหม่มาเปรียบเทียบกันว่าแตกต่างกันแค่ไหน
โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าตัวโลโก้แบบเก่าดูเรียบง่ายและมีสไตล์มากกว่า วันแรกที่ได้เห็นโลโก้นี้บอกได้เลยว่าแทบช็อค เครื่องติดไวรัสหรือป่าวนะ 5555 ในส่วนของภายใน UI เป็นสีขาวดำ ดูเรียบง่าย รู้สึกได้เลยว่าดูน่าใช้งานกว่าแบบเก่าสะอีก
แล้วเพื่อนๆละครับ ชอบแบบไหนมากกว่ากัน
ข้อมูลประกอบจาก : Instagram Thai
0 ความคิดเห็น