เที่ยวยอดดอยเชียงใหม่ช่วงปลายฝนต้นหนาว แล้วคุณจะฟินไปอีกแสนนาน

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศกำลังเย็นสบาย มีสายลมเย็นๆ และธรรมชาติงดงาม บนยอดดอยก็มีทะเลหมอกให้ได้ไปชมกันอย่างจุใจ ใครกำลังมีแพลนจะไปพักกายผ่อนใจ รับบรรยากาศชิลๆ เย็นๆ แบบชุ่มฉ่ำแต่ยังเลือกสถานที่ไม่ได้ เรามีตัวเลือกดีๆ มาแนะนำค่ะ ไม่ต้องคิดมากอะไรเชียงใหม่นี่ไงคะ มีทุกอย่างที่ต้องการเลยค่ะ

ยอดดอยสุดฮิตที่อยากจะแนะนำให้คุณลองไปสัมผัสค่ะ

1. ดอยอินทนนท์
มาถึงเชียงใหม่ ต้องไปสัมผัสกับยอดดอยที่สูงที่สุดของเมืองไทยกันค่ะ ซึ่งนอกจากจุดสูงสูดแล้ว ตลอดเส้นทาง ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง และที่ไม่ควรพลาดก็คือ กิ่วแม่ปาน เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเชียงใหม่



2. ดอยอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยและปลูกพืชเมืองหนาวทดแทนการปลูกฝิ่น ปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ  ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาว จะสวยงามด้วยดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่นขี่จักรยาน ดูนก ชมธรรมชาติ


3. ห้วยน้ำดัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการชมทะเลหมอก คุณจะได้เห็นวิวของทะเลหมอกสีขาวไกลสุดลูกหูลูกตา อากาศเย็นฉ่ำและสดชื่นบริสุทธิ์  มีลานกางเต็นท์และที่พักของอุทยานไว้รองรับ ที่สำคัญจุดชมวิวทะเลหมอกบริเวณที่ทำการอุทยานยังสามารถที่จะขับรถเข้าถึงได้  เดินต่อไปอีกนิดหน่อย ก็ได้เห็นวิวสวยงามอลังการแล้วค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะ  นอกนี้เชียงใหม่ยังมีสถานที่สวยงามให้คุณเที่ยวชมอีกมากมายเลยหล่ะค่ะ แล้วก็ไม่ต้องห่วงนะคะว่าคุณจะขาดการติดต่อจากโลกภายนอก  เชียงใหม่มีอินเตอร์เน็ตครอบคลุมแทบจะทุกพื้นที่แล้วค่ะ คุณสามารถเช็คข่าวโซเชียลหรือเล่น Betway กีฬา ได้ตลอดเลยหล่ะค่ะ  อยากจะชวนคุณมาสัมผัสบรรยากาศปลายฝนต้นหนาวด้วยตัวเอง แล้วคุณจะประทับใจเชียงใหม่ไปอีกนานแสนนานค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น